Header Ads Widget

Công dụng của khớp nối và những loại khớp nối nào đang được ưa chuộng?

Công dụng của khớp nối đối với các thiết bị máy móc như thế nào? Có những loại khớp nối nào đang được ưa chuộng hiện nay? Đây là những câu hỏi đang được quan tâm rất nhiều vì hiện nay cơ khí đang là ngành được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây Cơ khí Đa Minh sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi bạn đang quan tâm.

Khớp nối là gì? 

Đầu tiên để biết được những loại khớp nối đang được ưa chuộng cũng như công dụng của khớp nối, thì chúng tôi sẽ cho bạn biết khớp nối là gì. Khớp nối được xem là thiết bị rất quan trọng trong tất cả các loại máy móc. Vì nó được xem là bộ phận giúp truyền lực chuyển động giữa các thiết bị với nhau. Không những vậy, khớp nối còn là thiết bị giúp cho các dây chuyền cũng như máy gia công được hoạt động cách ổn định nhất. Nó còn đóng vai trò tăng thêm tuổi thọ cho các thiết bị khác.

Cuối cùng, nó còn đóng vai trò đa chức năng tùy thuộc vào từng loại khớp nối. Vậy có những loại khớp nối nào đang được ưa chuộng hiện nay 

Những loại khớp nối và công dụng của khớp nối được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại khớp nối. Tuy vậy, có những loại được ưa chuộng nhiều hơn vì nó được ứng dụng cũng như công dụng của khớp nối này được nhiều người sử dụng cho máy móc hơn. Vậy những loại khớp nối nào đang được ưa chuộng:

Khớp nối cao su (khớp nối mềm) 

Đây được xem là loại khớp nối được ứng dụng khá nhiều trong các thiết bị máy móc cũng như trong một số dây truyền sản xuất. Khớp nối đệm cao su hay còn có tên gọi khác khớp nối mềm hoặc khớp nối đàn hồi.

Dòng khớp nối này được sử dụng giúp liên kết các trục sai lệch tâm do sự biến dạng của đàn hồi.

Đặc điểm của dòng khớp nối này là nhờ vào cấu tạo cũng như chất liệu của nó nên nó có khả năng chịu lực đàn hồi, sức ép cũng như sự va đập tốt hơn so với những dòng khác.

Ngoài ra, khi dùng loại xích này thì nó cũng giảm đi được sự ồn khi làm việc năng suất lớn cũng như có khả năng chống ồn cao.

Nhờ vào khả năng tự bôi trơn cũng như cũng như cấu tạo đơn giản nên đây cũng là lý do khiến nhiều người thích sử dụng dòng khớp nối này. 

Khớp nối xích

Đây cũng là dòng khớp nối được nhiều người lựa chọn. Nhờ vào công dụng của khớp nối này giúp cho thiết bị máy móc được hoạt động cách trơn tru hơn. Với dòng xích này gồm có 2 bộ phận đó là đĩa xích và bề mặt răng. Với bề mặt răng được tô cứng cùng các đoạn xích theo đúng tiêu chuẩn của từng bộ để giúp tăng hiệu quả khi làm việc.

Để có được sự hiệu quả này, thì chất liệu tốt nhất để chế tạo ra hộp bảo vệ của khớp nối xích đó là nhôm kim loại nhằm tránh sự phân tán của mỡ cũng như tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Khớp nối HRC

Đối với khớp nối HRC thì nó cho phép lắp đặt cách nhanh chóng cũng như dễ dàng. Bên cạnh đó nó cũng cung cấp khả năng căn chỉnh nhanh chóng, loại khớp nối này bán đàn hồi đa năng hợp lý để sử dụng với động cơ điện.

Nó giúp mang đến những lợi ích như:

- Mang đến sự phù hợp và đơn giản cũng như dễ hiểu nhất hiện có

- Giúp bạn dễ dàng căn chỉnh để phù hợp bằng cách sử dụng các cạnh thẳng cũng như đường kính bên ngoài được gia công

- Điều chỉnh được sự lệch trục ngẫu nhiên

- Có hiệu suất cao trội hơn với chi phí thấp

- Công suất sẽ phù hợp với kích thước động cơ tiêu chuẩn

- Đạt tiêu chuẩn cũng như FRAS

- Có sẵn biến thể cố định bánh đà

- Có thiết kế có sẵn lỗ khoan 

Nơi mua khớp nối uy tín và chất lượng

Khớp nối cũng như một số thiết bị ngành cơ khí khác hiện nay đang là những vật dụng được nhiều người quan tâm và đề cập đến. Cũng chính vì sự ưa chuộng và quan tâm của khách hàng nhiều dẫn đến có những người lợi dụng để trà trộn hàng giả hàng nhái và đẩy những mặt hàng kém chất lượng này ra thị trường. Nếu bạn mua trúng hàng giả hàng kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thiết bị máy móc, hoạt động của máy móc và ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của bạn, vì là dòng thiết bị quan trọng của ngành cơ khí trong những thiết bị máy móc nên bạn cần chú ý nhiều hơn. Hãy lựa chọn cho mình nơi mua thiết bị khớp nối uy tín và chất lượng để đảm bảo được quá trình làm việc của bạn.

Cơ khí Đa Minh – Cửa hàng được nhiều người tin cậy và đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ tại đây. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí, nên chúng tôi hiểu rõ được tầm quan trọng cũng như những giá trị nó mang lại. Bằng hết tâm huyết cũng như để đáp lại sự tin tưởng của khách hàng, Cơ khí Đa Minh luôn mang đến cho thị trường những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng và tốt nhất. Khi đến với Cơ khí Đa Minh, bạn sẽ được tư vấn tận tình những loại khớp nối sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Hãy liên hệ ngay với Cơ khí Đa Minh để được tư vấn 24/7 nhé.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh